6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่!

Last updated: 22 ม.ค. 2567  |  3065 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอร์สเจ้าสาวทำเอง คอร์สเจ้าสาวทำอะไรบ้าง

วันแต่งงานเป็นวันสำคัญในชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นวันที่มีความทรงจำดีๆมากมาย วันที่ซาบซึ้งสุขล้นเติมเต็มความฝันและความหวังในการเริ่มต้นชีวิตคู่ เพราะฉะนั้นเจ้าสาวหลายคนจึงอยากจะเตรียมตัวให้พรั่งพร้อมมากที่สุด สวยโดนเด่นที่สุดในวันงาน เพื่อให้ภาพจำที่ออกมา ไม่ว่าในสายตาคนรัก แขกเหรือ ภาพถ่ายวิดีโอต่างๆออกมาสวยงามมั่นใจมากที่สุด หลายคนจึงเลือกเตรียมตัวก่อนแต่งงานด้วยคอร์สเจ้าสาวราคาแพง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าสาวหลายคนอาจมีงบประมาณที่จำกัด วันนี้ Fujicream มีเคล็ดลับดีๆเปิด 6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่!

1. สครับผิว ลดรอยดำ ปรับผิวสม่ำเสมอ 
เตรียมผิวใต้วงแขน ข้อพับ ขาหนีบ ซอกคอ ศอก เข่าด้าน ขัดขี้ไคล บอกลารอยดำ ผิวหนังไก่ ด้วย ฟูจิ อาร์มพิท เจล (Armpit gel) เพียงบีบเจลขนาดเท่า 1 ข้อนิ้วชี้ แต้มบริเวณรักแร้ ขณะที่ผิวแห้งอยู่ หรือบริเวณที่ต้องการ นวดวนเป็นวงกลมเบาๆ ขจัดคราบสกปรก ทำให้ผิวใต้วงแขนกระจ่างใส 

ฟูจิ เฟรชชี่ พีชชี่ เซรั่ม (Freshy Peachy Serum) ใช้ขัดผิวกายบริเวณข้อพับ เข่า ศอก ขาหนีบ สะดือ ซอกคอ ตาตุ่มด้าน ก่อนชำระล้างร่างกาย เพียงใช้เจลขนาด 1 ข้อนิ้วชี้ แต้มจุดที่ต้องการขัด นวดขัดเป็นวงกลมเบาๆ ขจัดคราบสกปรกทำให้ผิวบริเวณที่ขัดกระจ่างใสขึ้น จากนั้นอาบน้ำทำความสะอาดตามปกติ

สครับผิวสลายขี้ไคล เตรียมผิวกายด้วยการสครับมะขาม+น้ำผึ้ง+ว่านหางจระเข้ หรือผลิตภัณฑ์ โบทาแกนิก แทมมารีน แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง สครับ สครับมะขาม+น้ำผึ้ง+ว่านหางจระเข้ ใช้ขัด ผลัดเซลล์ผิว ใช้ได้ทั่วผิวกาย รักแร้ ข้อพับ ขาหนีบ จุดด้านดำ อย่างเห็นผล เพียงนวดขัดเป็นวงกลมเบาๆ ให้ผิวที่เนียนนุ่มกระจ่างใส

หรือสาวๆอยากจะลอง สูตรสครับผิว DIY ด้วยของง่ายๆใกล้ตัว Fujicream ขนสูตรมาให้แล้วค่ะ

2. อาบน้ำแร่ แช่น้ำนม ฟื้นฟูผิว 

อาบน้ำแร่แช่น้ำนม ทำออนเซ็นได้เองที่บ้าน หากที่บ้านของสาวๆมีอ่างอาบน้ำสามารถใช้อ่างอาบน้ำได้เลย หรือหากไม่มีอ่างอาบน้ำก็สามารถใช้ถังน้ำหรือโอ่งน้ำแทนได้ค่ะ 

ใช้น้ำอุ่นอุณหภูมิ 40 องศา ผสมสารบำรุงต่างๆที่ดีต่อผิวพรรณ เช่น น้ำแร่ นม เอสเซนเชียลออยล์ หรือเกลือสปา แช่เป็นเวลา 15-20 นาที ควรทำก่อนเข้านอน 2-3 ชั่วโมง และอย่าลืมดื่มน้ำอุ่นหรือนมอุ่นหลัง

แช่น้ำ เพื่อปรับอุณภูมิในร่างกาย โดยค่อยๆจิบ เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำเนื่องจากการแช่น้ำอุ่นจะทำให้ร่างกายขับเหงื่อออกมาจำนวนมากค่ะ

การอาบน้ำแร่แช่น้ำนมนั้นนอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงผิวแล้ว ยังช่วยดีท็อกซ์ผิว ทำให้ร่างกายผ่อนคลายสบายตัว ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และยังทำให้หลับสบายขึ้นด้วยค่ะ มาดูสูตรแช่ตัว แบบโฮมสปา เปิดออนเซ็นง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน

3. Body Mask มาสก์ผิวกาย บำรุงผิวพรรณกระจ่างใส

เพียงคุณทำทรีตเม้นต์สัปดาห์ละครั้ง หากสีผิวไม่สม่ำเสมอให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA กรดผลไม้ชนิดอ่อนๆ  ในการค่อยๆผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำให้หลุดออก คืนความกระจ่างใสและสีผิวให้สม่ำเสมอค่ะ อ้อ! สาวๆทำทรีตเม้นท์กันแล้วอย่าลืมว่าก่อนออกจากบ้านต้องทาครีมกันแดดทั้งตัวและใบหน้าด้วยนะคะ ไม่งั้นสิ่งที่ทำมาจะไม่เห็นผลนะจ้ะ
แจกสูตร Body mask แบบโฮมเมด กู้ผิวกายสวยแบบสับๆ

 

4. มาส์กหน้า บำรุงผิวชุ่มชื้นกระจ่างใส

การมาส์กหน้าเป็นการล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวและฟื้นบำรุง หลายคนอาจคุ้นเคยกันดีกับผลิตภัณฑ์ชีทมาสก์ต่างๆ แต่ความจริงแล้วมาส์กหน้ามีหลายรูปแบบ เช่น 
• มาส์กเนื้อครีม
มาส์กเนื้อเจล
มาส์กโคลน  
• มาส์กผง 
• มาส์กหน้าพีลออฟ 
• มาส์กชีท 
• มาส์กทำเอง
สาวๆที่ไม่อยากเตรียมส่วนผสมมาส์กหน้าและเพื่อความสะดวกรวดเร็วอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มาส์กตามความสะดวก เช่นเนื้อครีมหรือเจล หรือแผ่นชีทมาส์ก ที่ไม่ต้องล้างออกค่ะ หรือหากพอจะมีเวลา มาส์กหน้าทำเองจากวัตถุดิบใกล้ตัวก็ถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายผิวอย่างหนึ่งค่ะ ฟูจิครีมขอแชร์ 5 สูตรมาส์กหน้าทำเอง สวยปัง แบบตัวแม่ตัวมัม

Fujicream ขอแนะนำ : 5 สูตรมาส์กหน้าทำเอง สวยปังราคาย่อมเยาว์

5. เติมวิตามินและแร่ธาตุแก่ผิว 

"บำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก" หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคดังกล่าวกันมานานแล้ว ซึ่งหมายถึงสุขภาพผิวที่ดีจากภายนอกนั้นสะท้อนถึงสิ่งที่มีอยู่ภายในร่างกายเราด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นการกินจึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพผิวค่ะ ถ้าเรากินดี โภชนาการดี ก็จะมีผลสะท้อนต่อผิวของเราค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความชุ่มชื้นของผิว ผิวมีเลือดฝาด ผิวใสเต่งตึงกระชับ

ผิวของเรานั้นต้องการวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมายในการทำหน้าที่ของมัน ซึ่งอาหารต่างๆที่เรารับประทานในแต่ละมื้อ อาจไม่เพียงพอต่อการเป็นอาหารผิวค่ะ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถทานอาหารเสริมเป็นการเติมวิตามินและแร่ธาตุแก่ผิวได้ค่ะ ส่อง 8 สุดยอดวิตามิน ดีต่อผิว สวยต่อใจ

*อย่างไรก็ตามการทานอาหารเสริมอาจไม่ได้เหมาะกับทุกสภาพร่างกายของทุกคน ควรศึกษาหรือปรึกษาแพทย์ก่อนลองทานอาหารเสริมใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นตรงกับความต้องการและปลอดภัยค่ะ

 

6. ออกกำลังกายกระชับสัดส่วน 

ก่อนวันงานเริ่มเตรียมตัวก่อนประมาณ 1-3 เดือน แน่นอนว่าหากเจ้าสาวมีเวลาเตรียมตัวที่นานขึ้นย่อมเห็นผลชัดขึ้นค่ะ การออกกำลังกายช่วยให้หุ่นเฟริมกระชับมั่นใจ  หรือหากไม่มีเวลาไปออกกำลังกายตามยิม สาวๆสามารถออกกำลังกายเบาๆได้ที่บ้านโดยเน้นสัดส่วนที่ต้องการออกค่ะ เช่น ท่าออกกำลังกายลดต้นขาต้นแขน , ท่าออกกำลังกายที่ลดพุงลดหน้าท้อง , ท่าออกกำลังกายเสริมกล้ามเนื้อสะโพกและก้น เป็นต้นค่ะ 

การออกกำลังกายควรร่วมกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน พักผ่อนให้เพียงพอด้วย คอนเฟิร์มว่าวันงานเจ้าสาวจะต้องสวยสดชื่นสดใสที่สุดในงานแน่นอนค่ะ :)

 

 

___________________________

cr. photo : freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้