5 สูตรมาส์กหน้าทำเอง สวยปัง แบบตัวแม่ตัวมัม

Last updated: 14 พ.ย. 2566  |  558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรมาส์กหน้า มาส์กหน้าทำเอง พอกหน้า กระชับรูขุมขน ผิวกระจก รูขุมขนเล็ก ผิวเนียน ผิวชุ่มชื้น ผิวขาวกระจ่างใส

มาส์กหน้าเป็นการล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวและฟื้นบำรุง หลายคนอาจคุ้นเคยกันดีกับผลิตภัณฑ์ชีทมาส์กต่างๆ แต่ความจริงแล้วมาส์กหน้ามีหลายรูปแบบเลยค่ะ เรามาทำความรู้จักมาส์กหน้าแบบต่างๆกันค่ะ 

1. มาส์กครีม (Cream Mask)
ลักษณะมาส์กเนื้อครีมเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง มาส์กเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว และบรรเทาผิวแห้งหรือระคายเคือง

 

2. มาส์กเจล (Gel Mask)
ลักษณะมาส์ก มีเนื้อสัมผัสคล้ายเจล บางเบาแห้งซึมไว มักเป็นผลิตภัณฑ์มาส์กในรูปแบบไม่ต้องล้างออก เช่น Sleeping Mask เหมาะสำหรับการฟื้นฟูผิวและปลอบประโลมผิว มักจะเต็มไปด้วยส่วนผสมที่เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว เช่น ไฮยาลูโรนิก  และ แพนทีนอล เป็นต้น

 

3. มาส์กโคลน (Mud Mask)
ลักษณะมาส์กเนื้อโคลนเข้มข้น เนื่องจากมีส่วนผสมของโคลนและแร่ธาตุธรรมชาติตามถิ่นกำเนิดของชนิดโคลน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวอักเสบหรือผดผื่นระคายเคือง รวมทั้งปัญหาผิวหน้ามัน มาส์กเพื่อดึงความมันส่วนเกิน  และบรรเทาผิวอักเสบระคายเคือง





4. มาส์กผง (Powder Mask)
ลักษณะมาส์กเป็นรูปแบบผง ที่จะต้องนำมาผสมน้ำเล็กน้อยก่อนมาส์ก ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิดที่บดเป็นผงแห้ง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวอักเสบหรือผดผื่นระคายเคือง รวมทั้งปัญหาผิวหน้ามัน มาส์กเพื่อดึงความมันส่วนเกิน  และบรรเทาผิวอักเสบระคายเคือง



มาส์กชีท (Sheet Mask)
ลักษณะมาส์กเป็นแผ่นชีทมาส์กแช่ในสารบำรุงเข้มข้น ที่จะช่วยเก็บล็อกความชุ่มชื้นแก่ผิว สะดวกสบายในการใช้งาน เหมาะกับทุกสภาพผิว สามารถมาส์กได้ทุกวัน





5. มาส์กบับเบิ้ล (Bubble Mask)
ลักษณะมาส์กเป็นรูปแบบที่ค่อยๆแตกตัวเป็นฟองละเอียด เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว สิวอุดตัน เนื่องจากการแตกตัวเป็นบับเบิ้ลทันทีเมื่อใช้ ทำให้ผิวหน้าได้สัมผัสออกซิเจน จะช่วยดีท็อกซ์ชะล้างสิ่งอุดตันบนใบหน้าและรูขุมขน 



6. มาส์กทำเอง (DIY Mask)
ลักษณะมาส์กเป็นไปตามส่วนผสมในการ DIY นิยมใช้วัตถุดิบส่วนผสมตามธรรมชาติใกล้ตัว เช่น ผักผลไม้ น้ำผึ้ง เกลือ และอื่นๆ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว 



7. มาส์กหน้าพีลออฟ (Peel Off Mask)
ลักษณะมาส์กเป็นรูปเจลที่มีปฏิกิริยาค่อยๆแห้งแนบไปกับผิวหน้า เมื่อมาส์กแห้งแล้วจะต้องค่อยๆดึงลอกออก เพื่อให้สิวเสี้ยนและสิ่งสกปรกบนผิวหน้าลอกติดไปกับตัวมาส์ก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวเสี้ยน รูขุมขนอุดตัน 



5 สูตรมาส์กหน้าทำเอง สวยปัง แบบตัวแม่ตัวมัม



มาส์กหน้า สูตรหน้าใสไร้สิว
• ไข่ขาว  1 ฟอง
• น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา 
• น้ำมะนาว 3-4 หยด
FUJI SNAIL CREAM ฟูจิ สเนลครีม 1 ช้อนชา


วิธีมาส์กหน้า
ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมรวมกัน มาส์กหน้าทิ้งไว้ รอจนไข่ขาวแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยสลายความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น และยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว





มาส์กหน้า สูตรฟื้นฟูผิวชุ่มชื้น
• อโวคาโด้บด 2 ช้อนโต๊ะ ประมาณ 1/4 ลูก 
• น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
• ข้าวโอ๊ต 1 ช้อนโต๊ะ 
 • FUJI HONEY SERUM ฟูจิ  ฮันนี่ซีรั่ม 1 ช้อนชา


วิธีมาส์กหน้า
ผสมข้าวโอ๊ตในน้ำอุ่นจนข้น นำอโวคาโด้น้ำผึ้งหรือเติม ฟูจิ ฮันนี่ซีรั่ม ผสมเข้าด้วยกัน มาส์กบนผิวหน้าแห้งสะอาด 15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารผิวจาก กรดไขมันโอเมก้า3 วิตามิน และโปรตีน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว   





มาส์กหน้า สูตรผิวออร่า
• กล้วยหอมบด 
• น้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ 
• น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา 
FUJI BEE VENOM CREAM + VIT C ฟูจิ  บีวีนอม ครีม 1 ช้อนชา


วิธีมาส์กหน้า
ผสมกล้วยหอมบดน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าวเข้าด้วยกัน แล้วเติม ฟูจิ  บีวีนอม  พอกบนผิวที่แห้งสะอาด ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวหน้ามัน ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใส ลดความมันบนใบหน้า





มาส์กหน้า สูตรลดฝ้ากระ จุดด่างดำ
• ผงขมิ้น 1/2 ช้อนชา 
• น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา 
• น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนชา
FUJI GINSENG WITH SNAIL CREAM ฟูจิ ครีมโสมทาฝ้าแดด 1 ช้อนชา


วิธีมาส์กหน้า
นำส่วนผสมคนเข้าด้วยกันจนเนียน ทาบนผิวหน้าที่แห้งสะอาด ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น
สูตรนี้ช่วยทำให้ลดฝ้ากระ จุดด่างดำ เพราะขมิ้นมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ใช้ร่วมกับน้ำผึ้งในการปลอบประโลมผิวได้ดี

 



มาส์กหน้า สูตรลดหน้ามัน 
ผงถ่านกะลา 3 ช้อนชา
• กรีกโยเกิร์ต  3 ช้อนชา
• ผงชาเขียว 1 ช้อนชา
FUJI SNAIL MASK ฟูจิ สเนล มาส์ก 1 ช้อนชา


วิธีมาส์กหน้า
ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง นำส่วนผสมรวมกัน มาส์กหน้าทิ้งไว้ รอจนส่วนผสมค่อยๆแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวหน้ามัน เนื่องจากผงชาโคลและชาเขียว จะดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า อีกทั้งกรีกโยเกิร์ตยังช่วยในการปรับสมดุลผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสูตรมาส์กหน้าทำเองฉบับฟูจิครีม สำหรับสาวๆคนไหนที่ต้องการจะดูแลตัวเองแบบครบสูตร ฟูจิครีมขอแชร์ 6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่! จะก่อนแต่งหลังแต่ง หรือคนโสด รับรองว่าดูแลตัวเองทั้ง 6 ขั้นตอนนี้ จะทำให้สาวๆสวยทั้งภายนอกภายใน เรียกว่าดีต่อผิวดีต่อใจแน่ๆค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้