แจกสูตร Body mask แบบโฮมเมด กู้ผิวกายสวยแบบสับๆ

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตร body mask มาส์กตัว บำรุงผิวกาย ครีมทาตัว

แจกสูตร Body mask แบบโฮมเมด กู้ผิวกายสวยแบบสับๆ

สูตร ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

•  เชียร์บัตเตอร์ ½ ถ้วย
•  ข้าวโอ๊ตบดละเอียด ½ ถ้วย
•  น้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย

วิธีทำ นำส่วนผสมคนให้เข้ากัน ลูบไล้ทั่วเรือนร่าง แล้วพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ลดแบคทีเรียสาเหตุการเกิดสิวที่หลัง 

ทางเลือก : สำหรับเชียร์บัตเตอร์ สามารถทดแทนด้วยครีมที่มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ อย่าง FUJI HAZEL CREAM SNOW MOISTURISING CREAM ฟูจิ เฮเซล ครีม สโนว์ มอยเจอร์ไรซิ่ง ครีม “ครีมภูเขา” ครีมในตำนาน ที่เป็นครีมคู่บ้านมาอย่างยาวนาน อุดมไปด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว และใช้ได้แม้แต่ผิวเด็กที่บอบบาง เนื้อครีมนุ่มนวลอ่อนโยน ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายผิว ด้วยสารสกัดจากเฮเซลนัท และบัวหิมะ ชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และรักษาความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เนียนนุ่มน่าสัมผัส


สูตร ผิวกระจ่างใส เนียนสม่ำเสมอ

• มะละกอบด 1 ถ้วย
• น้ำมันมะพร้าว ½ ถ้วย
• น้ำมะนาว 2 ช้อนชา
• ว่านหางจระเข้บดหรือเจลว่านหางจระเข้ 2 ซอง

วิธีทำ นำส่วนผสมคนให้เข้ากัน ลูบไล้ทั่วเรือนร่างลองนวดเบาๆเป็นวงกลมแล้วพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที ก่อนล้างออก เนื่องจากมะละกอและมะนาวจะช่วยให้คุณมีผิวที่เนียนเรียบสีผิวสม่ำเสมอ เนื่องจากมีกรด AHA ของผลไม้อ่อนๆ ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว เจลว่านหางจระเข้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นลดการอักเสบของผิว

ทางเลือก : สำหรับเจลอโรเวล่า สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และเมือกหอกทาก  fuji bright snail gel aloe ฟูจิ ไบรท์ สเนล เจล อโล ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความมัน

สูตร ผิวเนียนเด้งกระชับ ล็อคความชุ่มชื้น

• กรีกโยเกิร์ต 1 ถ้วย
• น้ำมันมะกอก ½ ถ้วย
• น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
• อโวคาโดบด ½ ถ้วย


วิธีทำ นำส่วนผสมคนให้เข้ากัน ลูบไล้ทั่วเรือนร่าง แล้วพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มล็อคความชุ่มชื้นแก่ผิวกาย

ทางเลือก : สำหรับน้ำผึ้ง สามารถเพิ่มการบำรุงอีกขั้นด้วยการผสม fuji bee venom cream ครีมพิษผึ้งผสมทองคำ ฟื้นฟูบำรุง ให้ผิวใสเด้ง! และยังมีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวพรรณเด้งกระชับ และกระจ่างใส เติมลงในส่วนผสมสครับสูตรนี้ ช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนให้กับผิว

เพียงคุณทำทรีตเม้นต์ผิวสัปดาห์ละครั้ง หากสีผิวไม่สม่ำเสมอให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA กรดผลไม้ชนิดอ่อนๆ  ในการค่อยๆผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำให้หลุดออก คืนความกระจ่างใสและสีผิวให้สม่ำเสมอค่ะ อ้อ! สาวๆทำทรีตเม้นท์กันแล้วอย่าลืมว่าก่อนออกจากบ้านต้องทาครีมกันแดดทั้งตัวและใบหน้าด้วยนะคะ ไม่งั้นสิ่งที่ทำมาจะไม่เห็นผลนะจ้ะ

 

 

ขอแนะนำ Body Cream และครีมกันแดดตัวดังจากฟูจิครีม! 


FUJI HAZEL SNOW BODY MOISTURIZER & SUNSCREEN ฟูจิ เฮเซล สโนว์ บอดี้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ แอนด์ ซันสกรีน จากตำนาน “ครีมภูเขา” ครีมที่รุ่นแม่ไว้วางใจมาอย่างยาวนาน สู่ครีมเฮเซล สโนว์ บอดี้ ให้การปกป้องผิวกาย ด้วยเนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายซึมไว ไม่เหนอะหนะ พร้อมการบำรุงครบครัน

FUJI HAZAL SNOW SUNSCREEN PROTECTION SPF50+ PA++++ ฟูจิ เฮเซล สโนว์ ซันสกรีน โปรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++

ครีมกันแดดเฮเซล ที่ให้สัมผัสที่เบาสบายซึมไว ไม่หนักหน้า พร้อมการปกป้องผิวจากแสงแดด จากรังสี UVA UVB ด้วย SPF50+ PA++++ พร้อมสารบำรุงจากเฮเซนัท บัวหิมะ แตงโม ถั่วเหลือง และ Niacinamide ให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นตลอดวัน

บทความแนะนำที่คุณอาจสนใจ :

6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่!

สูตรสครับผิว DIY ด้วยของง่ายๆใกล้ตัว

สูตรแช่ตัว แบบโฮมสปา เปิดออนเซ็นง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน

 

___________________________

cr. photo : freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้