สูตรสครับผิว DIY ด้วยของง่ายๆใกล้ตัว

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตูรสครับผิว สครับตัวทำเอง body scrub

สครับผิว วิธีดูแลผิวอย่างหนึ่งที่สาวๆน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ทำไมเราต้องสครับผิว? เนื่องจากผิวคนเราเมื่อมีปัจจัยต่างๆเพิ่มขึ้นเช่น อายุที่มากขึ้น หรือการพบเจอมลภาวะต่างๆ ทำให้ผิวเกิดความหยาบกร้าน คล้ำเสีย และแห้งกร้าน หรือการเป็นสิวที่หลัง การสครับผิวเป็นกระบวนการช่วยให้เราผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้ง่ายขึ้น ก่อให้เกิดผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้นได้ แต่วิธีการสครับผิวนั้นมีมากมาย ทั้งการทำสปาตามร้าน หรือการสครับผิวด้วยผลิตภัณฑ์สครับ หรือการสครับผิวด้วยตัวเองจากวัตถุดิบใกล้ๆตัว ทั้งนี้การเลือกส่วนผสมในการสครับผิวจะต้องดูให้เหมาะกับสภาพผิวและต้องสครับอย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้ผิวเกิดความระคายเคืองและอักเสบได้ค่ะ วันนี้ Fujicream มีสูตรสครับผิวที่ให้การดูแลปัญหาผิวด้านต่างๆมาแชร์ค่ะ

 

 

สครับสูตรผิวกระจ่างใส


น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ 
น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ 
ว่านหางจระเข้บด 1 ถ้วย 
เกลือสมุทรป่น ¼ ถ้วย


นำส่วนผสมขัดเบาๆเป็นวงกลมแล้วพอกทั่วเรือนร่างทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม เนื่องจากมะขามมีกรด AHA ตามธรรมชาติ ช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำ น้ำผึ้งช่วยให้ผิวลดการอักเสบ เกลือช่วยผลัดเซลล์ผิว และว่านหางจระเข้ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว

ทางเลือก botaganic tamarind and honey whitening scrub โบทาแกนิก แทมมารีน แอนด์ ฮันนี่ ไวท์เทนนิ่ง สครับ สครับมะขาม+น้ำผึ้ง+ว่านหางจระเข้ พอกขัด ผลัดเซลล์ผิว 

ขอแนะนำ ส่วนผสมพิเศษ! fuji bright snail gel aloe เจลว่านหางจระเข้แบบซอง ที่มีส่วนผสม ของเมือกหอยทาก ช่วยในการลดเรือนริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำ และเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว สามารถทดแทนส่วนผสมว่านหางจระเข้ได้ หรือจะผสมกันเพื่อการบำรุงผิวพรรณที่ดียิ่งขึ้น

 

 

สครับสูตรผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น


● น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ 
● ข้าวโอ๊ตบดละเอียด ¾ ถ้วย
● น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ


นำส่วนผสมรวมกัน พักทิ้งไว้เล็กน้อยให้ข้าวโอ๊ตดูดซับน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ้ง หรือเติมน้ำมันและน้ำผึ้งเพิ่มเติมตามความต้องการ แล้วสครับเบาๆขณะผิวแห้ง ถูเป็นวงกลมแล้วพอกทั่วเรือนร่างทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก สำหรับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น สครับสูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวแห้งแตกลาย เพราะน้ำผึ้งจะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมทั้งข้าวโอ๊ตยังมีประโยชน์ในการดูแลผิวอีกด้วย

ขอแนะนำ ส่วนผสมพิเศษ!  fuji bee venom cream ครีมพิษผึ้งผสมทองคำ ฟื้นฟูบำรุง ให้ผิวใสเด้ง! และยังมีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวพรรณเด้งกระชับ และกระจ่างใส เติมลงในส่วนผสมสครับสูตรนี้ ช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนให้กับผิว

 

 

สครับสูตรลดปัญหาสิว

● กากกาแฟ 1 ถ้วย 
● น้ำมันงา  ¼ ถ้วย
● เบคกิ้งโซดา ¼ ถ้วย


นำส่วนผสมรวมกัน สามารถเติมน้ำมันงาเพิ่ม ตามความต้องการเพื่อให้ส่วนผสมไม่ฝืด แล้วสครับเบาๆขณะผิวหมาด ขัดถูเป็นวงกลมเบาๆ 3-5 นาที แล้วพอกทั่วเรือนร่างทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก หากคุณมีปัญหาเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม หรือปัญหาสิวที่หลัง คาเฟอีนจากกาแฟช่วยลดปัญหาผิวเซลลูไลท์ได้ และเบคกิ้งโซดาช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกอุดตัน ที่เป็นตัวการเกิดสิวที่หลัง น้ำมันงาอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินช่วยในการบำรุงผิวพรรณ

ขอแนะนำ ส่วนผสมพิเศษ! fuji snail cream เพิ่มคุณค่าจากว่านหางจระเข้ และเมือกหอยทาก ในการปลอบประโลมผิวและยังช่วยในการลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย ปัญหาสิวจะหมดไปเพราะมีสารสกัดจากหัวหอม  จบปัญหาสิวและริ้วรอยจากสิว

 

 

สครับสูตรดีท็อกซ์ผิว

ผงถ่านกะลา 1 ถ้วย
● น้ำมันดอกทานตะวัน 2 ช้อนโต๊ะ
● เกลือหิมาลายันป่น ¼ ถ้วย


นำส่วนผสมรวมกัน สามารถเติมน้ำมันดอกทานตะวันเพิ่มตามความต้องการเพื่อให้ส่วนผสมไม่ฝืด แล้วสครับเบาๆขณะผิวหมาด ถูเป็นวงกลมแล้วพอกทั่วเรือนร่างทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก ผงถ่านชาโครวจะช่วยในการดูดซับสารพิษ น้ำมันดอกทานตะวันอุดมด้วยวิตามินอีและช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เกลือหิมาลายันมีแร่ธาตุในการบำรุงผิว

ขอแนะนำ ส่วนผสมพิเศษ! fuji snail gel  เติมลงในส่วนผสม เพิ่มประสิทธิภาพด้วยคุณค่าจากเมือกหอยทากและกลูต้าไธโอน ขจัดขี้ไคลและความหมองคล้ำ!

 

สครับสูตรผิวเรียบเนียน

● ข้าวหอมมะลิป่น 1 ถ้วย 
● เกลือหิมาลายันป่น ¼ ถ้วย
● น้ำมันมะกอกสกัด ¼ ถ้วย


นำส่วนผสมรวมกัน สามารถเติมน้ำมันมะกอกเพิ่ม ตามความต้องการเพื่อให้ส่วนผสมไม่ฝืด แล้วสครับเบาๆขณะผิวหมาด ขัดถูเป็นวงกลมเบาๆ 3-5 นาที แล้วพอกทั่วเรือนร่างทิ้งไว้ 15-20 นาที ก่อนล้างออก ข้าวหอมมะลิอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร วิตามินอีและโอเมก้า 3, โอเมก้า 6 ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ยังมีสาร “เซราไมด์” ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มนวลอ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ลดเลือนจุดด่างดำ เกลือหิมาลายันมีแร่ธาตุ กว่า 84 ชนิด นิยมนำมาเป็นส่วนประผสมในการทำสปาและแช่ตัว น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยวิตามินอี มีสารต้านอนุมูลอิสระลดการอักเสบ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นสุขภาพดี

ขอแนะนำ ส่วนผสมพิเศษ! fuji freshy prachy serum  ด้วยสารสกัดลูกพีชญี่ปุ่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ โดยเฉพาะบริเวณซอกขาหนีบ ซอกคอ สะดือ บริเวณดำคล้ำอื่นๆ ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสดูมีออร่า

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการขนสูตรสครับมาให้เลือกลองกันดู สาวๆมีปัญหาผิวในด้านไหนเลือกใช้สูตรตามสภาพผิวได้เลยค่ะ หรือหากสาวคนไหนมีผิวแพ้ง่ายสามารถลองเทสที่บริเวณต้นแขนก่อนได้ค่ะ หรือให้สครับเบาๆ วนเป็นวงกลม และไม่สครับนานจนเกินไปค่ะ การสครับตัวผลัดเซลล์ผิวสามารถทำได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ ไม่ควรสครับผิวบ่อยจนเกินไปจะทำให้ผิวโดนรบกวนและเกิดการอักเสบได้ค่ะ หลังสครับผิวแล้ว ควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นทุกครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ครีมทาผิว body cream หรือ สาวๆที่อยากเตรียมผิวกายให้ครบสูตร สามารถทำ Body mask ต่อได้เลยค่ะ แจกสูตร Body mask แบบโฮมเมด กู้ผิวกายสวยแบบสับๆ

แต่ถ้าอยากสวยครบสูตรแบบเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว อย่าลืมดูแลตัวเองใน 6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่! 

 

บทความแนะนำที่คุณอาจสนใจ :
สูตรแช่ตัว แบบโฮมสปา เปิดออนเซ็นง่ายๆทำเองได้ที่บ้าน

 เทรนจุ่มหน้าในน้ำแข็ง (Ice Facial)

 

___________________________

cr. photo : freepik.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้