เทรนจุ่มหน้าในน้ำแข็ง (Ice Facial) เผยเคล็ดลับก่อนแต่งหน้าแบบ เจนนี่ BLACKPINK

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  1863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจนนี่ blackpink ice facial

 

กลับมาฮิตอีกครั้ง กับเคล็ดลับการเตรียมผิวที่ เจนนี่ BLACKPINK เผยใน "Met Gala Vlog" ผ่านช่อง Jennierubyjane Official บนยูทูป กับเบื้องหลังสุด Exclusive การเตรียมตัวของเธอในงานเดินพรมแดง Met Gala 2023 ที่ผ่านมา

 

 

 Vlog นี้สาวเจนนี่ได้เปิดเผยขั้นตอนก่อนการเดินพรมแดง นอกจากการฟิตติ้งชุดสวยๆแล้ว ก่อนลง Makeup เธอยังได้ ทำ Ice Facial โดยการเอาหน้าจุ่มน้ำเย็นๆที่มีน้ำแข็งในอ่าง ประมาณ 10-20 วินาที เพื่อช่วยลดบวม และให้ผิวดูดีขึ้นด้วย วิธีการนี้เห็นดาราฮอลลีวูดหลายคนก็ทำเช่นกันค่ะ

 

มือจุ่มน้ำเย็นนวดใบหน้า เคล็ดลับก่อนแต่งหน้า เจนนี่ blackpink

จุ่มหน้าในน้ำเย็นผสมน้ำแข็ง เคล็ดลับก่อนแต่งหน้า เจนนี่ blackpink

 

วันนี้ Fujicream จะมาแชร์วิธีการดูแลผิวด้วยความเย็นนะคะ วิธีการทำ Ice Facial ด้วยการเอาน้ำแข็งประคบบนใบหน้า วิธีง่ายๆไม่ต้องเตรียมอะไรยุ่งยาก มาดูกันค่ะว่ามีขั้นตอนและข้อควรระวังอย่างไรบ้าง

 

การทำ Ice Facial ด้วยการเอาน้ำแข็งประคบบนใบหน้าดีไหม?
วิธีการถูก้อนน้ำแข็งบนใบหน้า สามารถช่วยให้ผิวหน้าคลายความเครียดได้ทันที ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังใบหน้าของคุณและทำให้กระจ่างใส 
ซึ่งจริงๆแล้วการประคบน้ำแข็งบนร่างกายเพื่อสุขภาพนั้น ก็เป็นวิธีการหนึ่งของ Cryotherapy หรือเรียกอีกอย่างว่าการบำบัดด้วยความเย็น (Cold therapy)

วิธีการทำ Ice Facial ควรใช้ก้อนน้ำแข็งถูใบหน้าส่วนใด?
การนวดเป็นวงกลมสามารถทำได้ 2-3 ครั้ง ทุกวันบริเวณกราม คาง ริมฝีปาก จมูก แก้ม คอ และหน้าผาก

ก้อนน้ำแข็งถูใบหน้า Ice Facial

 

5 ประโยชน์ของการถูก้อนน้ำแข็งบนใบหน้า
1. รักษาลดการอักเสบของผิวและป้องกันสิว
 หนึ่งในคุณสมบัติที่ดีที่สุดของน้ำแข็งคือต้านการอักเสบที่ช่วยลดและรักษาสิว ช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบและลดขนาดของรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยลดการผลิตไขมันส่วนเกินซึ่งเป็นตัวการหลักที่อยู่เบื้องหลังการเกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยปลอบประโลมผิวจากการถูกแสงแดดเผาไหม้ผิวได้อีกด้วยค่ะ 
2. ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง
การประคบน้ำแข็งบนใบหน้าช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตสู่ผิวและทำให้สดใสขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในผิวและช่วยให้ผิวเปิดรับสารอาหารและวิตามินที่จำเป็น นอกจากนี้ การถูก้อนน้ำแข็งบนใบหน้ายังช่วยเพิ่มการดูดซึมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของคุณเนื่องจากการหดตัวของเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า
3. ลดอาการตาบวม
ตาบวมอาจเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือการอดนอนและความเหนื่อยล้า ความเย็นมีคุณสมบัติช่วยลดอาการบวมและทำให้ถุงใต้ตาที่บวมเหล่านี้หายเร็ว โดยใช้น้ำแข็งประคบบริเวณรอบดวงตา แล้วดวงตาคู่สวยของคุณจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม
4. ขจัดความหมองคล้ำ
การใช้ก้อนน้ำแข็งประคบใต้ตาเป็นวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับรอยใต้ตาคล้ำ โดยคุณสามารถต้มน้ำกุหลาบและผสมน้ำแตงกวาหรือว่านหางจระเข้ลงไป นำส่วนผสมนี้ไปแช่แข็งแล้วประคบน้ำแข็งที่บริเวณผิวหน้าและรอบดวงตา 
5. ลดเลือนสัญญาณแห่งวัย
ไม่มีว่าใครก็ตาม เมื่ออายุมากขึ้น ย่อมหลีกเลี่ยงจากริ้วรอยแห่งวัยได้ยาก  แต่คุณสามารถควบคุมหรือชะลอมันได้ ด้วยการถูก้อนน้ำแข็งบนผิวเป็นประจำ เป็นวิธีที่ดีในการลดและป้องกันสัญญาณแห่งวัย ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและช่วยกระชับรูขุมขนค่ะ

ข้อควรระวังในการทำ  Ice Facial 
1. ความเย็นมีข้อดีแต่ก็มีข้อเสียเช่นเดียวกันค่ะ การทำ  Ice Facial ไม่ว่าจะเป็นการถูหน้าด้วยน้ำแข็ง หรือ การจุ่มหน้าในชามน้ำผสมน้ำแข็งก็ตาม หากใช้เวลานานมากเกินไป ความเย็นที่มากเกินไปจะกัดผิวหน้าของคุณได้ค่ะ เพราะฉะนั้นระยะเวลาในการทำเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ควรใช้เวลาประมาณ 10-20 วินาที ต่อรอบ จะดีที่สุดค่ะ
2. ควรใช้น้ำแข็งที่ทำจากน้ำสะอาด ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญกับการดูแลผิวหน้าอย่างมาก หากเราใช้น้ำแข็งที่สกปรกหรือมาจากแหล่งผลิตที่ไม่ถูกหลักอนามัยก็จะทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ดีได้ วิธีที่ดีที่สุดคือการทำน้ำแข็งเองโดยใช้น้ำดื่มที่สะอาดค่ะ 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าแบบ Ice Facial จริงๆวิธีการใช้ความเย็นดูแลผิวหน้ามีการใช้มานานแล้ว แต่อาจจะไม่ถึงกับใช้น้ำแข็งโดยตรงค่ะ เช่นการมาส์คหน้าด้วยการใช้แตงกวาแช่เย็น หรือการใช้ช้อนเงินแช่เย็นประคบผิวหน้าหรือใต้ตาเพื่อลดอาการบวมค่ะ อย่างไรก็ตามลองทำกันดูอย่างระมัดระวังนะคะ

 


___________________________

Photo

YouTube : Jennierubyjane Official


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้