8 สารอาหารผิว ดีต่อผิว สวยต่อใจ

Last updated: 4 มี.ค. 2567  |  464 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิตามินอะไรช่วยบำรุงผิว วิตามินกินแล้วผิวสวย วิตามินบำรุงผิว

"บำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก" หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคดังกล่าวกันมานานแล้ว ซึ่งหมายถึงสุขภาพผิวที่ดีจากภายนอกนั้นสะท้อนถึงสิ่งที่มีอยู่ภายในร่างกายเราด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นการกินจึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อสุขภาพผิวค่ะ ถ้าเรากินดี โภชนาการดี ก็จะมีผลสะท้อนต่อผิวของเรา ไม่ว่าจะเป็นความชุ่มชื้นของผิว ผิวมีเลือดฝาด ผิวใสเต่งตึงกระชับ

ผิวของเรานั้นต้องการวิตามินและแร่ธาตุสำคัญมากมายในการทำหน้าที่ของมัน ซึ่่งอาหารต่างๆที่เรารับประทานในแต่ละมื้อ อาจไม่เพียงพอต่อการเป็นอาหารผิวค่ะ ซึ่งในปัจจุบันเราสามารถทานอาหารเสริมวิตามิน ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ วันนี้เรามาส่องสุดยอดวิตามินที่ดีต่อผิวกัน!

 

วิตามิน A  มีคุณสมบัติในการปกป้องการเสื่อมสลายของคอลลาเจน ปกป้องผิวชั้นนอกและกระตุ้นการหมุนเวียนของเซลล์ผิว

 

วิตามิน B  หลายคนอาจคิดว่าวิตามินบีมีส่วนช่วยต่อระบบประสาทเท่านั้น แต่ความจริงแล้ววิตามินบีมีประโยชน์ต่อผิวด้วย ด้วยมีคุณสมบัติในการซ่อมแซมผิวชั้นนอกสุด และลดการสูญเสียน้ำ เสริมสร้างความกระชับให้กับผิว

 

วิตามิน C มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมลดเรือนริ้วรอยและป้องกันการอักเสบของผิว ทั้งยังเป็นสารในการป้องกันรังสีUV นอกจากนั้นยังช่วยในการเพิ่มคอลลาเจนป้องกันการสูญเสียน้ำให้แก่ผิวด้วย

 

วิตามิน D ปกติแล้วเราจะได้รับวิตามินดีตามธรรมชาติจากการดูดซับจากแสงแดดอ่อนๆ แต่การใช้ชีวิตในปัจจุบันอาจไม่เอื้อต่อการรับวิตามินดี ซึ่งในปัจจุบันมีในรูปแบบทานแล้วค่ะ ประโยชน์ของวิตามินดีนอกจากจะช่วยในการดูดซึมแคลเซียมแล้ว ในทางอาหารผิว ยังมีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับผิว ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ผิว

 

วิตามิน E  ประโยชน์ที่สำคัญอย่างมากมาย คือ ช่วยผิวต่อสู้กับอนุมูลอิสระ ลดเรือนรอยแผลเป็นหรือรอยแตกลาย ซึ่งเป็นวิตามินยอดนิยมที่แบรนด์ต่างๆผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวค่ะ

 

ซิงค์ (Zinc)  ช่วยในระบบภูมิคุ้มกันและซ่อมแซมบาดแผล เป็นแร่ธาตุที่ต้านการอักเสบและป้องกันความเสียหายจากรังสี UV ยังมีส่วนช่วยต้านแบคทีเรียและอนุมูลอิสระอีกด้วย

 

คอลลาเจน (Collagen)   เป็นสารที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ทั้งในวงการผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพ มีส่วนช่วยในการปรับความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และยังช่วยซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ

 

Fish Oil / Omega3,6    สร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดการอักเสบและริ้วรอย ช่วยปลอบประโลมผิวและเป็นเกราะป้องกันปกป้องผิวให้แข็งแรง



*อย่างไรก็ตามการทานวิตามินอาหารเสริมอาจไม่ได้เหมาะกับทุกสภาพร่างกายของทุกคน ควรศึกษาหรือปรึกษาแพทย์ก่อนลองทานอาหารเสริมใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมนั้นตรงกับความต้องการและปลอดภัยค่ะ

 

เติมวิตามินดูแลผิวจากภายในกันแล้วอย่าลืมดูแลผิวพรรณเติมวิตามินผิวด้วย “ครีมภูเขา” ครีมในตำนาน ที่สาวๆรุ่นแม่เลือกใช้ FUJI HAZEL CREAM SNOW MOISTURISING CREAM ฟูจิ เฮเซล ครีม สโนว์ มอยเจอร์ไรซิ่ง ครีม  ด้วยสารบำรุงจากน้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโม ที่มีวิตามินเอ ซี สูง และถั่วเหลือง มีวิตามินบีสูง รวมทั้งวิตามินเอและอี และยังมี Niacinamide สารสกัดบำรุงผิว ที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ช่วยลดเรือนริ้วรอยจากสิว ให้ผิวเนียนนุ่มกระชับและชุ่มชื้นขึ้น

 

ใหม่! FUJI HAZEL CREAM SNOW PEARL ฟูจิ เฮเซล ครีม สโนว์ เพิร์ล ครีมภูเขาสูตรไข่มุก ให้ผิวขาวกระจ่างใสดุจไข่มุก ด้วยสารสกัดจากผงไข่มุก น้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโม ถั่งเหลือง และ Niacinamide เนื้อบางเบาซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ คืนความชุ่มชื้นกระจ่างใสในทุกวัน

ครีมภูเขาในตำนาน มีจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ : EVEANDBOY, WATSON Donki, Matsukiyo, Gourmet market, Foodland, KIS, Rimping, All Online, Save Drug, All About You


สาวๆคนไหนที่ชอบดูแลตัวเอง หรือมีแพลนจะแต่งงาน ฟูจิครีมมีบทความ 6 ขั้นตอนคอร์สเจ้าสาวทำเองก็ได้ สวยพร้อมก่อนแต่งแน่! มาแชร์ให้คุณสาวๆ ไว้ดูแลตัวเองให้สวยสะพรั่ง เรียกได้ว่าทำครบทุกขั้นตอนแล้ว สวยต่อผิวดีต่อใจแน่ๆค่ะ

 

----

ขอบคุณข้อมูลจาก

Source :

verywellhealth

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้