6 วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ให้สวยฉ่ำ

Last updated: 4 มี.ค. 2567  |  222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลผิวหน้าหนาว ผิวแห้งแตกทำอย่างไร คนผิวแห้งใช้อะไรดี Hazel Cream Snow ครีมภูเขาในตำนาน มอยเจอร์ไรส์เซอร์ยี่ห้อไหนดี ดูแลผิว อากาศหนาว หน้าลอกเป็นขุย ผิวแห้งคัน

"หน้าหนาว" นอกจากจะอากาศเย็นสบายแล้ว แน่นอนว่ามาคู่กับปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญ เช่น หน้าลอกเป็นขุย หน้าแห้งตึง ผิวขาดความชุ่มชื้น แขนขาแห้งแตกลอก ผิวเหี่ยวย่น ส้นเท้าแตก มือแห้งผิวหนังลอกเปิด เป็นต้น นั้นเพราะเราละเลยการดูแลใส่ใจผิวพรรณผิวหน้าในช่วงหน้าหนาวนั่นเอง ซึ่งการดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นลงและแห้ง ทำให้ผิวขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น สามารถทำให้เกิดปัญหาผิวในระยะยาวได้ แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไปค่ะ วันนี้ฟูจิครีมชวนมาดูแลผิวช่วงหน้าหนาวให้ชุ่มชื้นฉ่ำวาวดูสุขภาพดีกัน

 

 

1. หน้าหนาวแดดแรงขึ้นอย่าลืมใช้ครีมกันแดด 

ทำไมหน้าหนาวถึงรู้สึึกแดดแรงกว่าปกติมาก

หลายคนคงสงสัย หน้าหนาวทำไมแดดจ้า แดดแรงจัง นั่นเพราะว่าช่วงฤดูหนาว อากาศแห้งลง รวมถึงความชื้นในอากาศน้อยลงด้วย ช่วงหน้าหนาวจึงทำให้ฟ้าโปร่งเมฆน้อย แสงอาทิตย์สาดส่องลงมาโดยไม่มีเมฆบัง เวลาเราอยู่กลางแจ้งช่วงหน้าหนาวจึงรู้สึกแดดร้อนกว่าปกติ นั่นเพราะแดดส่องลงมาเต็มที่นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้สิ่งสำคัญอย่างมากที่เราไม่ควรละเลยช่วงหน้าหนาว คือ การใช้ครีมกันแดด ทั้งครีมกันแดดทาหน้าและครีมกันแดดทาตัว เนื่องจากแดดแรงขึ้นจะทำลายผิวเราได้ง่ายมาก และปัญหาผิวจะตามมา เช่น ผิวคล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงผิวเหี่ยวลงและริ้วรอยก่อนวัย วิธีเลือกครีมกันแดด ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF 50+ PA++++ ซึ่งจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้สูงสุด Hazel Snow Sunscreen กันแดดทาหน้า เฮเซล สโนว์ ปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิว 

 

 

2. ทาครีมบำรุง ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น 
อากาศหนาว ความชื้นในอากาศลดลง ทำให้เราผิวแห้งง่าย เนื่องจากผิวสูญเสียความชุ่มชื้น สาเหตุของผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย การบำรุงผิวหน้า เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับช่วงหน้าหนาวแบบนี้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุผิวแห้งง่าย จึงควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ Hazel Cream Snow Moisturising Cream ครีมภูเขาในตำนาน ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว เติมความชุ่มชื้นพร้อมบำรุงอย่างลึกล้ำ ด้วยสารสกัดจาก น้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโมทะเลทราย และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ให้ผิวของคุณดูฉ่ำวาวสุขภาพดีในทุกๆวัน

 

 

3. ดูแลผิวกาย มือเท้า หมั่นทาครีมเป็นประจำ
นอกจากผิวหน้าแล้วผิวกายก็สำคัญ หน้าหนาวผิวแห้งแตกลอกเป็นสะเก็ด แถมยังคัน รวมทั้งปัญหามือลอก ส้นเท้าแตก เป็นเพราะผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้นนั่นเอง จึงควรหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวกาย ทาครีมทาผิว หรือบอดี้ครีมอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะหลังอาบน้ำทุกครั้ง เนื่องเพราะเวลาที่เราอาบน้ำ สบู่ที่เราใช้จะไปชะล้างไขมันที่เคลือบผิวเราออกด้วย ยิ่งเจอกับอากาศเย็นแห้ง ยิ่งทำให้ผิวเราขาดความชุ่มชื้น ปัญหาผิวแห้งจึงตามมา  Hazel Snow Body กันแดดพร้อมบำรุงผิวกาย เนื้อครีมนุ่มดุจหิมะ ให้สัมผัสที่เบาสบายผิว ด้วยสารสกัดจากน้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโมทะเลทราย และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) เติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งกร้าน ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่งดูสุขภาพดี 

 

4. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิปกติ
ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ หลายคนนึกขยาดเวลาอาบน้ำ เพราะน้ำประปาเย็น จึงทำให้หลายคนเลือกอาบน้ำอุ่นในช่วงอากาศหนาว แต่จริงๆแล้วหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าเราแห้ง หน้าลอกเป็นขุย เพราะเราล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจัดนั่นเอง การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นทำให้ผิวยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นและทำให้ผิวแห้ง ในช่วงอากาศเย็นลงแนะนำว่าให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือผสมน้ำในอุณหภูมิปกติล้างหน้า รวมทั้งเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นพร้อมมีสารบำรุง เพื่อให้เวลาเราล้างหน้า หน้าจะไม่แห้งตึงจนเกินไป Fuji Hazel Snow Cleansing Foam คลีนซิ่งโฟม โฟมล้างหน้าพร้อมบำรุงในตัว ด้วยสารสกัดจาก น้ำมันเฮเซลนัท บัวหิมะ แตงโมทะเลทราย และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) สามารถล้างเครื่องสำอางหมดจด ลดความมัน แต่ไม่เอี๊ยด ให้หน้านุ่มในทุกครั้งที่ใช้

 

5. ทาลิปบาล์มหลังอาบน้ำทุกครั้ง
อากาศหนาว มาคู่กับปากแห้ง อย่าปล่อยให้ริมฝีปากสวยๆของเราแห้งลอกแตก หลังอาบน้ำแปรงฟัน ควรดูแลริมฝีปากด้วยลิปบาล์มหรือลิปมันทุกครั้ง 

 

6. ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว
หน้าหนาว อากาศแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น นอกจากต้องบำรุงผิวจากภายนอกแล้ว ควรเติมความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิวด้วยการดื่มน้ำเปล่า อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ในทุกๆวัน เพื่อตามน้ำให้กับผิวของเรา และทำให้ร่างกายสดชื่นผิวพรรณเปล่งปลั่ง

สำหรับใครที่ทำ 6 วิธีดูแลผิวดังกล่าวเป็นประจำ หนาวนี้ไม่ต้องกลัวปัญหาผิวอีกต่อไป เพราะคุณจะมีผิวที่สวยฉ่ำ สุขภาพผิวดีตลอดหน้าหนาวแน่นอน! 

 

ครีมภูเขาในตำนาน มีจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ : EVEANDBOY, WATSON Donki, Matsukiyo, Gourmet market, Foodland, KIS, Rimping, All Online, Save Drug, All About You

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้