เฮเซลพาสำรวจที่มาของ “กลิ่นคนแก่” และวิธีรับมืออย่างมั่นใจ

Last updated: 18 มี.ค. 2567  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลิ่นแก่ กลิ่นคนแก่ ครีมอาบน้ำ ลดกลิ่นแก่ สบู่เหลว เฮเซลครีมอาบน้ำ วิธีลดกลิ่นตัว วิธีลดกลิ่นแก่ hazel body wash ครีมอาบน้ำผิวแห้ง

เมื่อเราอายุมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะเกิดขึ้นภายในร่างกายของเรา ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ไม่น่าพึงพอใจเท่าไหร่ การเปลี่ยนแปลงหนึ่งคือ "กลิ่นคนแก่" (Aging odor) นั่นเอง เคยสงสัยหรือไม่ว่าอะไรทำให้เกิดกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์นี้? มันเป็นสัญญาณของสุขอนามัยที่ไม่ดีหรือมีอะไรที่เป็นวิทยาศาสตร์สามารถอธิบายได้หรือเปล่า? ในบทความนี้ เราจะมาเจาะลึกความเฉพาะตัวของ "กลิ่นคนแก่" เปิดเผยความจริงว่า กลิ่นคนแก่ไม่เกี่ยวข้องกับความสะอาดส่วนบุคคล  แต่มันเป็นผลมาจากกระบวนการทางเคมีตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้นค่ะ แต่อย่ากังวลไป! Fujicream จะมาแชร์วิธีจัดการกับปรากฏการณ์นี้ด้วยความมั่นใจ ตั้งแต่วิธีปฏิบัติด้านสุขอนามัยส่วนบุคคลไปจนถึงการปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน มาค้นหาวิธีที่ดี เพื่อต่อสู้กับ "กลิ่นของผู้สูงอายุ" และรักษากลิ่นหอมที่สดชื่นและน่าพึงพอใจกัน! ไม่แน่ว่าคุณอาจค้นพบวิธีแก้ปัญหาที่ใช้งานได้จริงเพื่อตอบรับวัยของคุณด้วยความมั่นใจค่ะ

 

 

สาเหตุของการเกิดกลิ่นคนแก่

ต้นเหตุหลักที่อยู่เบื้องหลังกลิ่นนี้คือสารประกอบที่เรียกว่า นอนีนัล (Nonenal) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อไขมันในผิวหนังสลายตัวตามอายุ รวมถึงต่อมเหงื่อทำงานลดลง 
ผลกระทบนี้ทำให้กรดไขมันชนิดหนึ่งที่ชื่อ ลิพิดเปอร์ออกไซด์ (Lipid peroxidation) มีปริมาณที่สูงขึ้น และมีการสะสมของสาร Nonenal ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นคนแก่ โดยปฎิกิริยานี้มักพบได้ตั้งแต่คนอายุ 40 ปีขึ้นไป และเมื่ออายุมากขึ้น การสะสมสารเหล่านี้ก็ยิ่งมากขึ้น กลิ่นคนแก่จึงมากขึ้นตามไปด้วยค่ะ

กลิ่นคนแก่เป็นอย่างไร
กลิ่นคนแก่มีลักษณะ คล้ายกลิ่นเทียนไขหรือแว็กซ์ หนังสือเก่า เหมือนกลิ่นอับของเชื้อรา สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเมื่ออายุมากขึ้น

'กลิ่นคนแก่' ต่อความมั่นใจในตนเอง
'กลิ่นของผู้สูงอายุ' สามารถส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในตนเองและความเป็นอยู่โดยรวมของแต่ละคน การมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับวัยชรา อาจนำไปสู่ความรู้สึกอาย ความประหม่า และแม้กระทั่งการแยกตัวออกจากสังคมได้ หลายๆ คนที่ได้รับ 'กลิ่นคนแก่' อาจรู้สึกไม่เต็มใจที่จะทำกิจกรรมทางสังคมหรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยกลัวว่ากลิ่นดังกล่าวจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนและส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ของพวกเขา สิ่งนี้อาจส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางจิตใจและอารมณ์ ส่งผลให้ความภาคภูมิใจในตนเองและคุณภาพชีวิตลดลง

การตระหนักถึงผลกระทบของ 'กลิ่นของผู้สูงอายุ' ที่มีต่อความมั่นใจในตนเองเป็นสิ่งสำคัญในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ การแก้ปัญหากลิ่นและเรียกความมั่นใจในกลิ่นตัวกลับคืนมา ช่วยให้แต่ละคนสามารถยอมรับช่วงวัยได้อย่างมั่นใจ

วิธีการรับมือ 'กลิ่นคนแก่'
แม้ว่า 'กลิ่นคนแก่' อาจดูท้าทายที่จะเอาชนะ แต่ก็มีกลวิธีที่ใช้ได้จริงที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาและคืนกลิ่นหอมสดชื่นและน่ารื่นรมย์ได้ ด้วยการรวมวิธีการเหล่านี้เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ คุณสามารถต่อสู้กับ 'กลิ่นคนแก่' ได้อย่างมั่นใจ และยอมรับวัยของคุณด้วยความภาคภูมิใจค่ะ

เคล็ดลับสุขอนามัยส่วนบุคคลเพื่อต่อสู้กับ 'กลิ่นคนแก่'

การรักษาสุขอนามัยส่วนบุคคลที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความเป็นอยู่โดยรวม และมีบทบาทสำคัญในการลด 'กลิ่นของผู้สูงอายุ' ค่ะ


1. การอาบน้ำทุกวัน การทำความสะอาดร่างกายเป็นประจำจะช่วยขจัดเหงื่อ น้ำมัน และแบคทีเรียที่ทำให้เกิด 'กลิ่นคนแก่'  แต่ผิวของผู้สูงอายุมีความบอบบางเนื่องจากการสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิวเมื่ออายุมากขึ้น ควรใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว หรือมีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อดูแลผิวอย่างอ่อนโยนและไม่ทำลายปราการความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว

2. ใส่ใจกับรอยพับของผิวหนัง เช่น ใต้วงแขน ขาหนีบ และข้อพับเข่า ซึ่งเป็นแหล่งสะสมเหงื่อ ให้หมั่นเช็ดทำความสะอาดและทำให้แห้งอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น

3. ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายหรือผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ ใช้โรลออนหรือผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายเพื่อต่อสู้กับเหงื่อและลดกลิ่น 

4. ทำความสะอาดเสื้อผ้าและเครื่องนอน  การซักเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน และผ้าเช็ดตัวเป็นประจำจะช่วยขจัดกลิ่นอับชื้น ใช้ผงซักฟอกที่มีน้ำหอมและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่สามารถกลบกลิ่นได้

เพียงแค่ 4 ข้อนี้ ทำเป็นประจำ ก็สามารถลด 'กลิ่นของผู้สูงอายุ' ได้อย่างมาก และช่วยให้มีกลิ่นหอมสดชื่นและน่าพึงพอใจยิ่งขึ้นค่ะ

การควบคุมอาหารและวิถีชีวิตในการลด 'กลิ่นคนแก่'

นอกเหนือจากสุขอนามัยส่วนบุคคลแล้ว การเลือกรับประทานอาหารและรูปแบบการใช้ชีวิตยังส่งผลต่อความรุนแรงของ 'กลิ่นคนแก่' อีกด้วย การปรับเปลี่ยนบางอย่างสามารถช่วยลดกลิ่นและส่งเสริมสุขภาพร่างกายโดยรวมให้ดีขึ้นได้ 


1. การดื่มน้ำ การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย และลดความรุนแรงของ 'กลิ่นผู้สูงอายุ' ได้ ควรตั้งเป้าที่จะดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

2. การทานอาหารที่สมดุล เช่นผลไม้สด ผัก ธัญพืชเต็มเมล็ด และโปรตีนไร้มัน หลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารแปรรูป แอลกอฮอล์ และอาหารรสเผ็ดมากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้เกิดกลิ่นตัวได้

3. การออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายเป็นประจำช่วยให้เลือดไหลเวียนดีและช่วยขจัดสารพิษผ่านทางเหงื่อ ควรเลือกกิจกรรมที่คุณชอบและตั้งเป้าออกกำลังกาย อย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน

4. การจัดการกับความเครียด ความเครียดในระดับสูงอาจทำให้กลิ่นตัวรุนแรงขึ้น ฝึกฝนเทคนิคการลดความเครียด เช่น การทำสมาธิ การหายใจลึกๆ หรือทำงานอดิเรกที่ทำให้คุณมีความสุข

ด้วยการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและปรับรูปแบบการใช้ชีวิต ก็สามารถลด 'กลิ่นคนแก่' และปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของคุณได้

นอกเหนือจากหลักปฏิบัติด้านสุขอนามัยส่วนบุคคลและการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์และการเยียวยามากมายที่สามารถช่วยกำจัด 'กลิ่นคนแก่' ได้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อกำหนดเป้าหมายสารประกอบที่ก่อให้เกิดกลิ่นและให้กลิ่นหอมสดชื่นยิ่งขึ้นค่ะ


การใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อลด 'กลิ่นคนแก่'

1. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ที่จัดการกับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์และกลิ่นที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักประกอบด้วยส่วนผสม เช่น สารต้านอนุมูลอิสระและสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยระงับกลิ่น

2. การรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ การรักษาตามธรรมชาติบางชนิด เช่น น้ำมันทีทรี วิชฮาเซล หรือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ ขึ้นชื่อในเรื่องคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและสามารถช่วยต่อสู้กับกลิ่นตัวได้ อย่างไรก็ตาม ควรใช้วิธีการเหล่านี้ด้วยความระมัดระวังและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญหากคุณมีโรคผิวหนังที่ซ่อนอยู่

3. ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลที่มีกลิ่นหอม สบู่ ครีมอาบน้ำ บอดี้โลชั่น และแป้งที่มีกลิ่นหอมสามารถช่วยกลบ 'กลิ่นคนแก่' ได้ 

 

การใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถให้คุณต่อสู้กับ 'กลิ่นคนแก่' ได้ และฟื้นความมั่นใจในกลิ่นตัวของคุณ
เพื่อก้าวเข้าสู่วัยชราอย่างมั่นใจและมีความสุขค่ะ

 

 

ครีมอาบน้ำภูเขา ให้ผิวกายสะอาดมั่นใจ ลดกลิ่นแก่

จาก “ครีมภูเขาในตำนาน” ครีมที่คนไทยหลายคนคุ้นเคยมาตั้งแต่อดีตกว่า 40 ปี สู่ผลิตภัณฑ์อาบน้ำเฮเซล พร้อมคงสารสกัดและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของเฮเซลครีมเอาไว้ ที่ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย อวลความคิดถึง เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ให้ ฟูจิ เฮเซล สโนว์ มอยส์เจอร์ไรซิ่ง บอดี้ วอซ และ ฟูจิ เฮเซล สโนว์ เพิร์ล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง บอดี้ วอซ เป็นครีมอาบน้ำ คู่บ้านของคุณ 

สารสกัดบัวหิมะ
สุดยอดสารสกัดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์แผนโบราณของชาวอุยกูร์ และในวงการแพทย์แผนจีน ช่วยในการต้านการอักเสบผิว ต้านอนุมูลอสระ ฟื้นบำรุงผิวแห้ง ให้ความชุ่มชื้นผิว ลดเรือนริ้วรอย และชะลอการเสื่อมสภาพผิว 

น้ำมันเฮเซลนัท 

น้ำมันเฮเซลนัทอุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวและกรดไขมันดีที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ยังมีมีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวให้ผิวอ่อนวัยเนียนนุ่ม 

แตงโมทะเลทราย
แตงโมทะเลทราย ที่มีถิ่นกำเนิดในแถบทะเลทรายคาลาฮารีในทวีปแอฟริกา 

สารสกัดจากน้ำมันเปลือกแตงโม  มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวพรรณ บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ ถือเป็นสุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน เอ ซี และ อี ฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีค่ะ 

ไนอะซินาไมด์  (Niacinamide)
สารสกัดยอดฮิต อีกชื่อหนึ่งของวิตามิน B3 ช่วยลดความมันส่วนเกิน รักษาความชุ่มชื้นผิว ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และลดการระคายเคืองผิวอีกด้วย 

สารสกัดไข่มุก ที่มีอยู่เฉพาะใน  ฟูจิ เฮเซล สโนว์ เพิร์ล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง บอดี้ วอซ 
ช่วยให้ผิวกายกระจ่างใส ผิวฉ่ำโกลว์ดูมีออร่า 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้